Những món ngon từ tôm mà bạn nên thử

Hiếu
Th 4 21/02/2024
Nội dung bài viết

Tôm - một trong những nguyên liệu phổ biến và được ưa chuộng trong ẩm thực trên khắp thế giới. Không chỉ có hương vị thơm ngon đặc trưng, tôm còn là nguồn cung cấp protein chất lượng và nhiều dưỡng chất quan trọng. Hãy cùng khám phá và thưởng thức những món ngon từ tôm mà bạn không nên bỏ qua.

 

Tìm hiểu về nguyên liệu tôm

Đây là một loại nguyên liệu khá quen thuộc và thường xuất hiện trong những bữa ăn hằng ngày của mỗi gia đình Việt. Có thể dễ dàng chế biến và sáng tạo thành nhiều món ngon khác nhau.

Tôm thường sống ở nước lợ hoặc nước mặn, tuỳ thuộc vào loại. Chúng có thể được tìm thấy ở biển, vùng nước ngọt như sông, ao, hồ, hoặc thậm chí là trong môi trường nuôi trồng nhân tạo.

Nguyên liệu này rất giàu chất dinh dưỡng có lợi như protein, axit amin,... cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra, tôm cũng chứa nhiều dưỡng chất như omega-3, vitamin, khoáng chất, iot, và kẽm.

 

Tôm là nguyên liệu tươi ngon, bổ dưỡng.

 

Các món ngon từ tôm dành cho bạn 

Có nhiều loại tôm khác nhau như tôm sú. tôm thẻ, tôm hùm,... nhưng trong số đó, tôm thẻ khá phổ biến và có thể chế biến linh hoạt trong những bữa ăn, bữa tiệc.

Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về những món ngon từ loại tôm này các bạn nhé.

 

Tôm hấp bia

Đây là món ăn chắc chắn sẽ rất bén mồi trong những bữa nhậu nhẹt thả ga đây. Cách làm này không sử dụng dầu ăn nên sẽ giữ được hương vị tươi ngon ngọt vốn có của tôm. 

Nếu thích bạn có thể hấp bằng nước dừa cũng rất ngon, món ăn này dùng kèm với muối ớt chanh hoặc sốt chấm hải sản đều hấp dẫn.

 

Tôm chiên bột

Đây là món ăn hết sức quen thuộc trong những món ngon từ tôm. Tôm lột vỏ rồi lăn qua lớp bột chiên giòn và mang đi chiên đến khi chín vàng.

Món ăn này khá đơn giản, tiết kiệm thời gian và công sức lẫn tiền bạc nhưng lại rất ngon và được nhiều người yêu thích, đặc biệt là trẻ nhỏ. Hãy thử ngay để đổi mới những bữa ăn hằng ngày của gia đình bạn nhé.

 

Những món ngon từ tôm mà bạn nên thử.

 

Gỏi tôm

Nhắc đến những món ngon từ tôm thì không thể không kể đến món gỏi tôm này rồi. Tôm rửa sạch bóc vỏ và mang đi luộc sau đó trộn gỏi với một số nguyên liệu như: đu đủ, xoài, ngó sen, củ hủ dừa,... tùy thuộc vào sở thích của bạn

Điều khiến cho món ăn này ngon là bởi nước gỏi chua cay kết hợp với hương vị tươi ngon ngọt của tôm chắc chắn sẽ mang đến một trải nghiệm ẩm thực vô cùng thích thú.

 

Tôm nướng muối ớt

Đây là một món ăn thường xuất hiện trong những bữa tiệc gặp gỡ hoặc thậm chí có trong menu của nhà hàng tiệc cưới. Tôm nướng muối ớt rất ngon và thơm, là món khai vị rất đáng để thưởng thức.

Cách thực hiện cũng rất đơn giản, chỉ cần ướp tôm cùng với muối ớt rồi mang đi nướng. Món ăn này vừa nhanh chóng mà lại khá phù hợp với khẩu vị của nhiều người nữa.

 

Tôm sốt thái

Đây là món ăn được rất nhiều người ưa chuộng hiện nay. Tuy nhiên, cần phải lựa chọn nguyên liệu tôm thực sự tươi sống thì mới đảm bảo an toàn vệ sinh bởi cách làm này thì bạn phải ăn tôm sống mới ngon.

Xay nhuyễn những nguyên liệu như tỏi, gừng, hành tím, ớt ngò rí và chanh sau đó nêm nếm nước mắm, đường, bột ngọt, tương ớt để làm phần nước sốt. Ngâm tôm sống vào phần sốt Thái này kèm một ít rau mùi là đã có ngay một món ăn siêu hấp dẫn.

 

 

Muốn những món ngon từ tôm vừa hấp dẫn vừa đầy đủ chất dinh dưỡng thì việc lựa chọn nguyên liệu tôm là một trong những khâu quan trọng nhất. Bạn phải chọn loại tôm chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và được bảo quản kỹ lưỡng.

Bạn có thể tham khảo Tôm thẻ làm sạch của nhà Kani Food để thực hiện những món ngon từ tôm nhé. Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, luôn trong tình trạng tươi nhất và được chọn lọc sát sao để làm nguyên liệu cho nhà hàng.

 

Hi vọng với những món ngon từ tôm nói trên, bạn có thể áp dụng để mang đến những bữa ăn ngon đến cho gia đình và người thân. Chúc bạn thành công nhé !

ThemeSyntaxError
Nội dung bài viết