Sashimi mực và cách làm sashimi mực

Hiếu
CN 21/01/2024
Nội dung bài viết

Nhắc đến mực là người ta nghĩ ngay đến loại hải sản tươi ngon và bổ dưỡng. Mực được nhiều người ưa thích và xuất hiện nhiều trong những bữa tiệc, món ngon đặc sắc. Trong đó, Sashimi mực là cách chế biến mực sống khá nhanh chóng và giữ được hương vị tự nhiên vốn có của mực. Hãy cùng Kani Food tìm hiểu cách làm sashimi mực thông qua bài viết dưới đây.

 

Thông tin về món Sashimi mực

Đây là món ăn chế biến từ mực tươi, thường được thưởng thức dưới dạng lát mỏng, tươi sống hoặc đã qua xử lý sơ qua bằng nhiệt độ. 

Sashimi mực thường có hương vị ngọt, thịt mềm mịn, và thường được thực hiện rất tỉ mỉ trong cách chuẩn bị để đảm bảo hương vị và chất lượng tốt nhất. Món ăn này xuất hiện khá phổ biến ở các nhà hàng có bán hải sản, đặc biệt là nhà hàng mang phong cách Nhật. 

 

Sashimi mực tươi ngon, hấp dẫn.

Mực thường được làm sashimi là mực biển, còn được gọi là “ika” trong tiếng Nhật. Loại mực này có thịt mềm, mịn và ngọt tự nhiên rất phù hợp để ăn sống. Sashimi mực thường được trình bày trên đĩa hoặc gỗ để làm nổi bật vẻ đẹp và màu sắc tự nhiên của mực. 

Thường đi kèm với sashimi mực là các loại gia vị như nước mắm shoyu, giấm gạo, wasabi và nhiều loại gia vị khác để tạo ra hương vị phong phú và độc đáo.

Món ăn mang lại nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe, tuy nhiên nếu không được chế biến kỹ sẽ tìm ẩn nhiều vi khuẩn gây hại, có thể dẫn đến nhiều bệnh về đường ruột.

 

Cách làm Sashimi mực

Để thực hiện được các bước trong cách làm sashimi mực, trước tiên chúng ta cần chuẩn bị một số nguyên liệu và công cụ:

  •  Mực biển

  •  Một số món ăn kèm và đồ trang trí như: Wasabi, đá khói, hoa,….

  •  Dụng cụ bao gồm thớt và dao chuyên dụng để làm sashimi.

 

Sau khi chuẩn bị xong thì sẽ chế biến theo từng bước một

Trước hết, chúng ta sẽ tách phần đầu và râu mực ra khỏi phần thân rồi rửa sạch. Rạch một đường ở sống lưng và lấy tất cả các bộ phận bên trong thân loại bỏ, tiếp tục rửa sạch. Cần thực hiện một cách cẩn thận để loại bỏ phần túi mực và tránh bị vỡ ra. 

Tiếp đến, lột lớp da bên ngoài của mực thật sạch rồi cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn. Dùng dao khứa nhỏ thật đều những miếng sashimi mực này để tạo nên những thành phẩm thật đẹp mắt. 

 

Mực phải tươi và ngon mới có thể chế biến sashimi.

Cuối cùng là trang trí, cũng là bước cuối trong cách làm sashimi mực. Trình bày tùy theo gu thẩm mỹ của người thực hiện, sao cho tôn lên món ăn và làm cho những lát sashimi thật nổi bật. Có thể cho đá khói, hoa vào để tăng phần sinh động.

 

Để làm những món ngon từ mực, bạn có thể tham khảo nguyên liệu mực ống tươi ngon của nhà Kani Food nhé. Đảm bảo nguồn gốc rõ ràng và an toàn vệ sinh thực phẩm để bạn thỏa sức chế biến những món ăn yêu thích. 

Hi vọng với những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn biết cách làm sashimi mực ngay tại nhà và thực hiện món ăn này để dành tặng cho những người bạn yêu thương.

ThemeSyntaxError
Nội dung bài viết