Cá hồi làm món gì ngon? Thử ngay 6 món ngon từ cá hồi

Hiếu
Th 4 22/11/2023
Nội dung bài viết

Cá hồi không chỉ mang lại nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe mà còn là nguồn cảm hứng cho nhiều món ăn ngon và độc đáo. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách làm những món ngon từ cá hồi. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp cho câu hỏi cá hồi làm món gì ngon để các bạn có thể áp dụng cho những bữa ăn gia đình.

Cá hồi làm món gì ngon ?

Sau đây là danh sách các món ăn phổ biến và thú vị mà bạn có thể chế biến từ cá hồi, mang đến hương vị tuyệt vời và bổ dưỡng:

Cá hồi áp chảo

Đây là cách làm món ngon từ cá hồi khá nhanh chóng và đơn giản. Vừa làm chín được cá mà vừa giữ trọn được hương vị tự nhiên vốn có. 

Cá hồi áp chảo là một trong những món ngon từ cá hồi.

Ướp phi lê cá hồi với muối, tiêu, và các gia vị theo khẩu vị cá nhân của bạn. Bạn cũng có thể cho thêm tỏi băm và bột cay.

Đặt một chảo lớn lên bếp, lấy 1 ít bơ thực vật hoặc dầu ăn thoa đều mặt chảo. Đợi đến khi bơ tan chảy hoặc dầu nóng thì cho cá hồi vào áp mỗi mặt cá 1 phút với lửa lớn, sau đó cho ra đĩa.

 

Cá hồi sốt cà 

Cá hồi làm món gì ngon thì không thể thiếu món ăn đậm đà đặc biệt này. Món này rất thích hợp với những người không quen ăn cá, đặc biệt là những loại cá béo.

Vị chua ngọt của cà hòa quyện cùng hương vị tươi ngon của cá hồi chắc chắn sẽ là một món ăn rất hao cơm.

Chiên sơ cá hồi sau đó kết hợp cùng cà chua, tỏi băm, hành tím rim trong một khoảng thời gian nhất định là chúng ta có ngay món cá hồi sốt cà thơm ngon.

 

Chà bông cá hồi

Đây là một món ngon từ cá hồi mà bạn nên bỏ túi để thực hiện. Món ăn này rất tiện lợi và có thể để dành dùng nhiều bữa được. Đặc biệt là những bữa ăn dành cho con trẻ, đảm bảo các em sẽ rất thích.

Sơ chế và loại bỏ phần da của cá hồi rồi mang cá đi hấp. Rang cá với lửa nhỏ cùng một ít dầu ăn, nêm nếm sao cho hợp khẩu vị. Đảo đều cho đến khi thịt cá khô và bông xốp, có màu vàng chín đẹp mắt.

 

Cá hồi chiên xù

Nếu ai hỏi bạn cá hồi làm món gì ngon thì phải nghĩ ngay đến cách làm này. Đây là hình thức khá dễ làm nhưng lại đem đến một món ăn khá ngon và thú vị.

Bạn có thể dùng bột chiên hoặc trứng kết hợp với bột mì sau đó lăn đều những miếng cá hồi vào. Chiên với lửa vừa cho đến khi vừa chín vàng tới là có thể thưởng thức. Món ăn này ăn cùng sốt và một ít salad đảm bảo cả nhà bạn ai cũng tắm tắt khen ngon.

 

Cá hồi ngâm tương

Đây là món ăn đang được nhiều bạn trẻ đón nhận và trở thành xu hướng trong thời gian gần đây. Cá hồi ngâm tương nếu được bảo quản đúng cách cũng có thể để dành cho nhiều bữa ăn khác nhau, khá là tiện lợi.

 

Cá hồi làm món gì ngon? Tất nhiên là cá hồi ngâm tương rồi !

Bạn có thể áp dụng công thức ngâm tương của Hàn Quốc hoặc Nhật Bản với tỏi, ớt, chanh,... cùng những miếng phi lê cá hồi tươi ngon. 

 

Cá hồi sashimi

Cá hồi nếu đủ độ tươi và mới thì có thể dùng làm sashimi để ăn sống ngay. Đây cũng là món ăn khá phổ biến và được nhiều người ưa thích.

Những miếng cá hồi phi lê được cắt và loại bỏ những phần không cần thiết. Kết hợp với những món ăn kèm như gừng hồng, tương nhật, wasabi, rong nho chắc chắn sẽ mang đến một trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời.

 

Những lưu ý khi thực hiện những món ngon từ cá hồi

Trong khi nấu nướng những món ăn thơm ngon từ cá hồi thì bạn cũng cần lưu ý một số điều như sau:

  • Cần phải lựa chọn phần cá hồi phù hợp với món ăn mà bạn muốn chế biến. Phải xử lý thật kỹ cá hồi và loại bỏ phần da nếu món ăn yêu cầu.

  • Nếu bạn muốn xử lý vị tanh của cá hồi thì có thể dùng chanh, nước muối, gừng để khử. Tuy nhiên không nên khử quá nhiều và lâu vì sẽ mất đi vị ngon tự nhiên của cá

  • Cá hồi làm món gì ngon còn phụ thuộc vào tay nghề của người nấu và nguyên liệu mà bạn lựa chọn. Chính vì vậy cần cân nhắc trước khi thực hiện.

  • Tốt nhất bạn nên lựa chọn cá hồi có nguồn gốc xuất sứ rõ ràng, đạt chất lượng và món ăn mới ngon chuẩn vị được.

 

Cá hồi phi lê tại Kani Food vừa tươi ngon vừa an toàn.

Bạn có thể tham khảo Cá hồi tại Kani Food. Đảm bảo được thay mới mỗi ngày và tươi ngon đến mức có thể dùng làm sashimi để thưởng thức ngay. Được Chef Hoshi Phan tin tưởng sử dụng trong những công thức nấu ăn của mình.

 

Những thông tin trên đã giải đáp cụ thể về cá hồi làm món gì ngon cũng như danh sách những món ngon từ cá hồi mà bạn nên lưu lại. Nếu như muốn thay đổi bữa ăn hằng ngày dành cho gia đình thì có thể dùng những món ăn này để mang ra trổ tài nhé.

ThemeSyntaxError
Nội dung bài viết