Cách chọn hàu tươi và ngon đúng chuẩn

Hiếu
Th 7 11/11/2023
Nội dung bài viết

Hàu có thể chế biến nhiều món ăn ngon và hấp dẫn, mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng. Thế nhưng, để lựa chọn hàu ngon thì không phải ai cũng biết. Hãy để Kani Food hướng dẫn cả nhà cách chọn hàu tươi và mới thông qua bài viết dưới đây nhé.

 

Tìm hiểu về loài hàu

Hàu hoặc là hào (phương nữ miền Nam) là loài động vật thân mềm có 2 mảnh vỏ. Thuộc họ hàng với nghêu, sò, ốc, hến và thường sống ở các bờ biển, bờ sông bên ghềnh đá,... Chúng thường bám chặt trên các tảng đá, rạn đá và ăn các sinh vật phù du. 

 

Hàu Nhật là loại hải sản tươi ngon, bổ dưỡng.

Từ đặc điểm trên, bạn cần phải biết cách chọn hàu ngon nếu không thì không may sẽ trúng các loại hàu bị nhiễm khuẩn, kém chất lượng, không đạt vệ sinh an toàn, có thể gây hại cho hệ tiêu hóa.

Có nhiều loại hàu khác nhau, trong đó loại hàu Nhật khá nổi tiếng trên toàn thế giới bởi vị ngon, ngọt và béo. Chúng thường có màu xanh đậm hoặc màu nâu và vỏ đa dạng. Đây cũng là loại hàu mà các bạn nên lựa chọn để làm những món ăn ngon, thậm chí là dùng như sashimi để ăn sống.

 

Cách chọn hàu ngon đúng chuẩn mà bạn nên biết

Có nhiều yếu tố quyết định hàu ngon hay không ngon, bao gồm nguồn gốc, màu sắc, chất lượng vỏ,....

Đầu tiên, chúng ta cần phải xác định nguồn gốc xuất sứ của loại màu mà chúng ta mua. Cần mua những sản phẩm được kiểm định, có nguồn gốc rõ ràng.

 

Cách chọn hàu ngon đơn giản dựa vào khả năng quan sát.

Có thể quan sát màu sắc của hàu để đánh giá, đây là cách chọn hàu đơn giản nhất. Hàu ngon thường có màu đẹp, đồng đều, sáng. Hàu Nhật chất lượng thì thường có màu xanh đậm hoặc nâu. Những con hàu nào màu bị bạc, sẫm màu, có sự khác lạ trong màu sắc thì bạn nên cân nhắc. Tiếp đến là quan sát phần vỏ phải còn nguyên vẹn, không bị nứt, sứt mẻ. 

Ngoài ra, ngửi cũng là một trong những cách lựa hàu ngon. Hàu tươi có mùi tanh nhẹ, hương vị biển mặn đặc trưng. Nếu bạn ngửi thấy mùi ôi, hôi tanh hay mùi kháng sinh, lô hội thì hàu đó chắc chắn có vấn đề.

Trong trường hợp hàu đã mở vỏ, chúng ta có thể quan sát phần thịt hàu. Thịt hàu nên có màu đẹp, không có màu khác thường, và không có màu nâu, xám, hoặc đỏ mờ. Nếu bạn thấy thịt hàu nổi vút hoặc bị co lại, đó là dấu hiệu hàu không tươi.

Bạn cũng có thể tham khảo Hàu Nhật tươi ngon tại nhà Kani Food, với nguồn gốc từ đất nước Nhật Bản. Được kiểm duyệt và tuyển chọn một cách sát sao nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng. 

 

Những thông tin trên là tổng hợp những cách lựa hàu ngon đơn giản mà ai cũng có thể áp dụng để có thể lọc ra những con hàu kém chất lượng. Hãy bỏ túi những mẹo vặt này nhằm tránh những rủi ro không đáng có khi chọn hàu các bạn nhé.

AKAMI SASHIMI

209,000₫

BẠCH TUỘC SASHIMI

89,000₫

BÀO NGƯ SASHIMI

139,000₫

BỤNG CÁ HỒI SASHIMI

119,000₫

CÁ BƠN SASHIMI

139,000₫

 

ThemeSyntaxError
Nội dung bài viết