Cách chọn cá hồi ngon và chất lượng

Hiếu
Th 5 02/11/2023
Nội dung bài viết

Cá hồi là một trong những loại thực phẩm mang nhiều giá trị dinh dưỡng và được nhiều người yêu thích. Các bậc phụ huynh cũng thường dùng cá hồi để chế biến những bữa ăn ngon dành cho con trẻ. Tuy nhiên, để có được cá hồi chất lượng thì cần phải biết cách chọn cá hồi ngon, tươi mới. Có một số mẹo để phân biệt đâu là cá hồi ngon và đâu là cá hồi kém chất lượng, cùng Kanifood.vn tìm hiểu thông qua bài viết này nhé.

Tìm hiểu sơ lược về nguyên liệu cá hồi

Cá hồi thường sống ở đại dương và biển khơi, và có nhiều loại khác nhau, bao gồm Bắc Đại Tây Dương và Thái Bình Dương. Loài cá này được sinh ra ở vùng nước ngọt, thường di cư ra biển rồi lại bơi ngược sông quay về vùng nước ngọt để sinh sản. 

 

Cá hồi tươi rất ngon và bổ dưỡng.

Màu sắc và hương vị của cá hồi có thể thay đổi tùy thuộc vào loài và nơi chúng sống. Thịt của cá hồi rất là ngon, có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn hoặc cũng có thể dùng để ăn sống dạng Sashimi. 

Nhiều quốc gia xuất khẩu cá hồi như Nhật Bản, Mỹ, New Zealand,... nhưng cá hồi Na-Uy vẫn là loại chất lượng nhất và ngon nhất. 

 

Cách chọn cá hồi ngon 

Hiện nay, có nhiều loại cá hồi được bán bên ngoài thị trường, bạn cần phải biết cách lựa chọn cá hồi để tránh gặp phải cá ươn, kém chất lượng vừa không ngon miệng vừa gây hại cho sức khỏe. Dưới đây là một số cách chọn cá hồi ngon mà bạn có thể áp dụng

Cách lựa chọn cá hồi nguyên con

Bạn nên quan sát thật kỹ phần mắt cá. Nếu thấy mắt trong không bị vẩn đục hay ngả màu thì có nghĩa là cá còn tươi. Có một mẹo nữa là khi bạn sờ vào, nếu thấy phần mắt lồi và phồng lên thì là cá tươi. Ngược lại, nếu mắt lõm xuống thì đó là loại cá không ngon.

Tiếp theo, nhìn vào thân cá, phải đảm bảo có màu sắc đẹp, sáng và bóng, không bị xỉn màu, nhạt màu. Da cá không bị bong tróc, trầy xước, phải áp sát vào thân cá hồi. Cá tươi thì thường sẽ có một mùi tanh nhẹ, không quá hôi hay có mùi của hóa chất. 

 

Cách chọn cá hồi ngon tương đối đơn giản.

Mang cá cần có màu đỏ tươi, nguyên vẹn, không bị rách hay tơi. Hạn chế mua những loại cá hồi có phần mang bị sẫm hoặc tái màu, có vết tụ máu bầm. Thịt cá hồi nên nhìn chắc chắn, không bị mềm hoặc nhũn. Khi nhẹ nhàng áp dụng áp lực lên thịt cá bằng ngón tay, thịt nên đàn hồi và không giữ lại dấu vết. Điều này cho thấy cá hồi tươi ngon và đầy đủ độ đàn hồi.

Trong cách chọn cá hồi tươi, chúng ta cũng cần lưu ý cả phần đuôi cá nữa. Bạn có thể cầm phần đuôi cá và lắc mạnh để xem nó có chắc chắn hay không. Đuôi cá nếu không lỏng lẻo, không có nhiều nếp nhăn thì đó là loại cá còn tươi mới.

 

Cách lựa chọn cá hồi phi lê

Phi lê cá hồi cũng là một trong những nguyên liệu được nhiều người lựa chọn bởi độ tiện lợi và tươi ngon của nó.

Để lựa chọn loại cá hồi phi lê tốt nhất, cần phải quan sát màu sắc. Thịt cá phải có màu hồng tươi hoặc cam, sáng, không bị tối hoặc ngã màu. Chúng ta có thể dùng tay ấn nhẹ để kiểm chứng độ đàn hồi của cá. Phi lê cá hồi có một mùi thơm nhẹ, không có mùi hắc, ôi tanh.

 

Cách lựa chọn cá hồi phi lê ngon bằng việc quan sát.

Miếng phi lê phải khô ráo, không dính nhờn hay những dịch ẩm ướt khác, các vân mỡ thì sáng đều màu thì đây chính là loại cá bạn nên chọn. 

Đến với Kani Food, bạn đảm bảo sẽ lựa chọn được loại cá hồi chất lượng và tươi ngon nhất. Cá hồi tại đây có xuất xứ từ đất nước Na-Uy, là nguyên liệu chế biến cho các nhà hàng, tươi đến mức có thể làm Sashimi để ăn ngay tại chỗ luôn. Chính vì vậy, bạn hoàn toàn có thể an tâm lựa chọn.

Hi vọng bài viết về cách chọn cá hồi ngon vừa rồi sẽ mang đến cho các bạn những kinh nghiệm cần thiết. Từ đó, bạn để có thể lựa chọn những loại cá hồi tươi, chất lượng để nấu những bữa ăn ngon cho gia đình và người thân nhé.

 

ThemeSyntaxError
Nội dung bài viết